Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

BUỔI NẤU ĂN CÙNG CÁC EM TẠI MÁI ẤM BÉ THƠ - ĐỒNG NAI - 30/10/2011


Sau một thời gian bận rộn không có dịp ghé thăm, lần này quay lại thăm các em, thấy nhiều thay đổi quá. Đời sống, cơ sở vật chất được cải thiện đáng kể. Ngôi nhà được sửa lại khang trang và thoáng mát hơn. Vậy là các em sẽ không còn ngủ dưới nền nhà ẩm thấp nữa. Nhớ cách đây không lâu cả gia đình xúm nhau dán chiếc móc áo, làm cả 500 chiếc mới được 10k. Làm móc khóa rồi may gia công chẳng được bao nhiêu. Vậy mà giờ mọi thứ thay đổi nhiều. 

Những em học Đại học giờ ra trường thu nhập cũng tốt, cưu mang lại những em học sau. Em nào không khả năng học lên, Sơ cho học nghề. Vậy là có nghề trong tay các em có thể kiếm được thu nhập chứ không chỉ mong chờ vào sự sẻ chia của người khác. Những tấm thảm, tấm chăn được các em may rất khéo và rất bắt mắt. Sơ bảo bán cũng được khá khá đấy. Có em học uốn tóc và được Sơ mở cho một cái tiệm ngay đầu ngỏ khá tươm tất…

Nhờ sự quan tâm của các nhà hảo tâm, nhờ sự quán xuyến chu đáo của Sơ Vinh và cả sự nổ lực của các em mà đời sống tinh thần cũng như vật chất phần nào được cải thiện. Thật rất mừng cho các em. Mong rằng, dù không cha, không mẹ và mang trên mình cơ thể không lành lặng nhưng các em không đơn độc, các em được sự quan tâm của nhiều người và nhất là sự yêu thương đùm bọc của Sơ Vinh. Chúc các em luôn có niềm tin về phía trước để có một tương lai tốt đẹp hơn. Cầu chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với các em.

 
Những em bé chỉ vài tháng tuổi đã rời xa vòng tay của mẹ... May nhờ tới bàn tay cưu mang của Sơ Vinh



Những tiết mục văn nghệ của các em trong buổi giao lưu

Các em đang tham gia các trò chơi đố vui

Miss Nhẫn tham gia cùng các bạn sinh viên


Những tấm chăn vải được các em may bằng tay rất khéo léo

Các anh chị đang chuẩn bị bữa trưa cho các em



Một bữa ăn rất ngon lành



Sau khi cho các em ăn xong, các anh chị cũng thưởng thức món bánh canh do cả nhóm nấu.


Rửa chén nhưng vẫn không quên ké vài tấm

Những lời cảm ơn của Sơ Vinh gởi đến các bạn và các anh chị đã ghé thăm và có bữa ăn cùng các em.


Chụp hình lưu niệm cùng các em



Xem thêm hình ảnh tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét