Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

VUI TRUNG THU CÙNG CÁC EM BÉ THƠ - BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI (2014)


NHẬT KÝ “VUI CHƠI TRUNG THU CÙNG CÁC EM BÉ THƠ”


Những ngọn nến lung linh, những tiếng cười đùa trong không khí vui tươi tràn ngập khắp ngôi nhà Bé Thơ. Cả cô trò, các anh chị em cùng các em ở Mái Ấm Bé Thơ  đã có một đêm vui Trung Thu thật ý nghĩa và trọn vẹn niềm vui! Hạnh phúc đơn giản thế thôi.

….
Khi mọi chuẩn bị đã sẳn sàng cho chuyến đi thì ngay buổi sáng, trời đầy mây mù cho cơn mưa dầm nguyên buổi sáng. Thầm lo cho chuyến đi khởi hành lúc 14h chiều. Nhưng đến 10h thì trời đã quang mây tạnh. Mừng quá đi.

13h30, vật dụng đã được chất lên xe và các chị em đã có mặt tại điểm tập trung gần đông đủ. Xe khởi hành lúc 13h55 sớm hơn kế hoạch. Ai cũng đi với tinh thần thiện nguyện nên “giờ dây thun” không dùng đến.


15h đúng xe tới nơi, để kịp cho bữa ăn buổi chiều, các chị em và các trò… nào cà rốt, nào nấm, nào thịt,… cùng xoắn mỗi người một tay thật nhanh. Trong nhà bếp, chị đầu bếp mồ hôi nhuễ nhại với các món xào để cho vào nồi xương được Sơ hầm từ sáng. Và món bánh canh đặc biệt dành cho các bé đầy đủ chất dinh dưỡng.







Có lẽ lần lâu lâu mới được ăn bữa ngon như vậy nên nhiều em xin tô thứ hai, có em đến tô thứ ba. Nhìn các em ăn ngon mà thấy ấm lòng.

Sau khi cho các em ăn xong các chị em cũng tranh thủ ăn tí vì 21h mới về tới Sài Gòn. 17h15, chậm hơn kế hoạch 15phút, mỗi người mỗi nhiệm vụ. Nhóm kịch lo kịch, nhóm lồng đèn lo bắt dây, gắn nến, nhóm rửa bát thì lo dọn dẹp những chiến lợi phẩm còn lại.


15h45 chương trình vui Trung Thu bắt đầu với những tiết mục cây nhà lá vườn. Mở đầu là kịch “Chị Hằng – Chú Cuội” vui tươi và hài hước bởi anh chàng Cuội xấu xí, chị Hằng dễ thương, thằng Bờm nhí nhảnh và Thỏ Ngọc đáng yêu. Xen kẻ tiết mục là đơn ca “Ánh Trăng Trẻ Thơ” do An Định  Quốc trình bày cùng cây đàn guitar của Quốc Khánh.





Kết thúc vở kịch, bên ngoài trời mưa cứ mưa, ở trong cả nhà vỡ tung với những điệu dân vũ vui nhộn “Chicken dance” “Rửa tay” “Té nước”, các em nhỏ được dịp nhảy tung tăng theo điệu của các chị nhìn thiệt đáng yêu.  

Sau những giây phút vui nhộn, các em được thưởng thức chiếc Bánh Trung Thu hình những chú Heo ngộ nghĩnh với nét mặt hân hoan. Nhưng có em không ăn mà cứ ôm lấy trên ngực… chị em đoán “tối nay thế nào em cũng đi ngủ với con Heo ôm gọn trong tay”.

Màn cuối cùng là Rước đèn Trung Thu. Có lẽ đây là giây phút mà các em hào hứng nhất. Những chiếc lồng đèn giấy do các em học sinh tận tay làm bằng cả tình cảm chân thành gởi gắm vào đó. Sơ chia sẻ với các chị em: “đây là lần các em được chơi Trung Thu vui, đầy đủ và trọn vẹn nhất”.





Nếu như không ở xa các em còn ở chơi lâu nữa. Nhiều em nhỏ cứ níu lấy mấy chị “Cô ơi, nó không chịu rời em”… cái ăn, cái mặc có Sơ chăm lo, có sự chia sẻ của các nhà hảo tâm. Dù các Sơ ở đây có cưu mang, có dành cho các em nhiều tình cảm… thì chẳng thể nào bù đắm tình thương, tình mẫu tử cho các em được. Chứng kiến các em ở tuổi 17, 19 đang tá túc tại Mái Ấm để chờ ngày sinh nở. Sinh xong, con ở với Sơ, mẹ đi đường mẹ và không biết ngày nào mẹ quay lại. Thấy mà đau lòng.

Những giây phút vui chơi mang niềm vui nho nhỏ đến cho các bé phần nào chia sẻ với sự thiếu thốn tình thương… Một chút chia sẻ với Sơ phần nào gánh nặng mà Sơ đã cưu mang và chăm lo cho các em.

Thay mặt cho Sơ, các bé ở Mái Ấm xin gởi lời cảm ơn chân thành đến các anh chị em, các bạn học sinh đã tham gia chương trình. Cảm ơn các anh chị em trong điều kiện không tham gia được chuyến đi góp tay chia sẻ cùng Sơ. Và cảm ơn các em học sinh đã làm nên những chiếc lồng đèn xinh xắn đến cho các bé có một đêm Trung Thu đầy sắc màu.

Hẹn gặp các anh chị em và các bạn ở những chuyến sau. Hi vọng sẽ cùng chung tay để chia sẻ đến những mảnh đời kém may mắn hơn nhé.


HÌNH ẢNH VỀ CHUYẾN ĐI






























  

1 nhận xét:

  1. Wo vui quá

    Chúc chị luôn vui vẻ trong cuộc sống


    Phan Ngọc Lợi

    Trả lờiXóa