Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Chuyến đi Bạc Liêu - Một ngày cuối tuần tuyệt vời


Cuộc hành trình được mở đầu với nhiều tình huống không hề thuận lợi. Được đánh thức lúc 5h sáng, bên ngoài trời mưa to, từng làn mưa mạnh đập vào cửa kính… Cơn mưa cứ chập chờn, lúc thì ngưng được chút, lúc thì ào ào… cả đoàn ai cũng lo lắng không biết thế nào để vào chùa đây. Còn cả khối hàng hóa gần 2 tấn trên xe nữa. Làm sao bây giờ…




Tranh thủ lúc cơn mưa ngưng hạt, trên con đường lầy lội, chỗ gập ghềnh, chỗ đá… mọi người dắt nhau vào chùa khi trời còn chưa sáng.






Cực nhất là khâu vận chuyển hàng, thật vất vả cho mấy anh em. Với khối lượng hóa khá lớn nhưng các anh đã cố gắng vận chuyển bằng nhiều phương thức khác nhau… mặc kệ đường lầy lội, mặc kệ xe bị lún lầy bao nhiêu lần… các anh đã nhanh chóng đưa hàng hóa cho buổi phát quà kịp lúc. Dù chân lấm đầy bùn, áo ướt đẫm mồ hôi nhưng trên gương mặt ai cũng nở nụ cười thiệt tươi.







Lần này trong chương trình có tới 3 khâu: Khám bệnh, phát quà và gian hàng quần áo. Lực lượng các tình nguyện viên tham gia khá đông nhưng không đủ để hỗ trợ cho chương trình. Số lượng 500phần quà so với năm ngoái tăng nhiều, nhưng cũng không đủ với bà con khốn khó nơi đây. Chỉ có một phần nhỏ bà con được cả 2 xuất khám và nhận quà. Còn lại, người được quà thì không khám bệnh, người được khám bệnh thì không nhận quà. “Cô ơi. Mắt tôi bị đau mấy tháng nay, khám uống thuốc nhưng không hết. Cô cho tui phiếu khám với” Hay “Cháu ơi, cái chân bà đau, bà muốn khám nữa” … Sao bây giờ… số phiếu khám và phát thuốc có giới hạn. Đối tượng nhận phiếu được chính quyền và các cô chú trong Ban Từ thiện xác nhận. Muốn lắm nhưng đành chịu vậy.








Trời cứ dứt rồi lại mưa… gây khó khăn cho đoàn công tác cũng khó khăn cho bà con khi đến nhận quà, khám bệnh. Đa phần là người khiếm khuyết, sự di chuyển càng khó khăn. Mấy chiếc xe lăn được chuẩn bị theo để hỗ trợ cho bà con từ chỗ này sang chỗ khác không thấm vào đâu so với số bà con.














Những hình ảnh này, dù đã chứng kiến nhiều cảnh nhưng bản thân không kiềm được nước mắt khi chứng kiến nỗi khổ đau mà bà con đang vướng phải. Không thể diễn tả hết được bằng lời những hình ảnh chứng kiến. Một cô dắt đứa con trai vừa mù vừa tâm thần lại kèm theo 2 cô con gái cũng không nhìn thấy ánh sáng. Không có nỗi đau nào hơn khi chứng kiến những đứa con sinh ra đều không lành lặn. Chỉ thầm cầu nguyện cho họ mau chóng được thoát khỏi kiếp nạn khổ đau.

Tôi mong ước mình có đủ điều kiện, đủ sức khỏe để có thể tiếp tục cùng anh em san sẻ đến những mảnh đời kém may mắn. Chúc cho Vòng Tay Việt Nam ngày càng gắn kết thêm nhiều bàn tay, nhiều tấm lòng nhân ái để chia sẻ đến được nhiều bà con hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét